Tìm hiểu Hyaluronic Acid (HA) là gì trong mỹ phẩm?

Khuyến mãi Fado

Thời gian gần đây, cụm từ Hyaluronic Acid (HA) bắt đầu nổi lên như một hiện tượng trên các diễn đàn làm đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết và hiểu rõ HA là gì trong mỹ phẩm hay nó có tác dụng như thế nào? Những lợi ích mà HA mang lại có thực sự thần kỳ “như lời đồn” hay không? Để hiểu rõ hơn về hợp chất này thì hãy cùng FADO tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới dây. 

Hyaluronic Acid (HA) là gì?

Tìm hiểu kỹ hơn cũng như nắm được thông tin về HA sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua các dòng mỹ phẩm phù hợp với làn da.

Nguồn gốc của Hyaluronic Acid

HA lần đầu được phát hiện bởi Karl Meyer vào năm 1934. Ông thu được HA từ việc tách ra từ mắt của con bò và nó được đặt tên là “hyaloid” – có nghĩa là trong suốt như thủy tinh. Sau đó các nhà khoa học phát hiện ra HA có thể được dùng làm chất bôi trơn rất tốt cho sụn trong cơ thể.

ha-la-gi-trong-my-pham
Cấu trúc phân tử của HA

Vào thập kỷ 80 – 90 thì một phóng viên đến thăm ngôi làng Yuzurihara ở Nhật và phát hiện ra da của những người dân ở đây đều rất đẹp, không có nếp nhăn còn tóc thì chắc khỏe, bóng mượt. Sau khi tìm hiểu thì mới biết người dân ở đây ăn rất nhiều món ăn chế biến từ đậu nành, vốn chứa nhiều estrogen kích thích quá trình sản sinh HA tự nhiên trong cơ thể. Từ đó, HA được nghiên cứu nhiều hơn để áp dụng cho quá trình làm đẹp.

Đặc tính của Hyaluronic Acid (HA)

Để hiểu hơn về HA là gì trong mỹ phẩm thì chúng ta xét về mặt hóa học của chất này. HA là một phân tử đường lớn và có tên gọi hóa học là Polysaccharide. Với khối lượng lớn đặc biệt của mình đã giúp cho HA có khả năng giữ nước lên đến 500 lần, thậm chí là 1.000 lần so với trọng lượng của mình. Chính vì khả năng giữ nước thần kỳ của chất này mà nó được dùng rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp.

Hyaluronic Acid (HA) có những tác dụng gì?

Sở dĩ HA được nhắc đến nhiều như vậy là vì nó mang đến rất nhiều lợi ích.

Đối với xương khớp

Sụn khớp trong cơ thể của chúng ta không được nuôi dưỡng bởi mạch máu cho nên phải thông qua HA để hấp thụ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, HA còn giúp bôi trơn sụn khớp giúp các khớp được hoạt động một cách trơn tru. Cho nên khi càng lớn tuổi, HA sản sinh ra trong cơ thể càng thấp dẫn đến các khớp dễ bị thoái hóa. Trong y học, người ta hay bổ sung HA để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến khớp.

ha-la-gi-trong-my-pham
HA có những tác dụng gì đối với làn da

Đối với làm đẹp

Hyaluronic Acid (HA) được dùng rất phổ biến trong quá trình làm đẹp. Đặc biệt là để tiêm, bôi lên da và uống vào cơ thể.

Da của chúng ta có 3 lớp chính là biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Biểu bì là bề mặt da mà chúng ta nhìn thấy được. Hạ bì là lớp phía dưới biểu bì chứa chủ yếu là các sợi collagen, sợi đàn hồi,… giúp nuôi dưỡng làn da, làm lành vết thương và tạo độ săn chắc. Đến tận 50% HA trong cơ thể của chúng ta tập trung ở lớp hạ bì này. Nếu collagen giúp tạo độ săn chắc, đàn hồi cho da thì HA là chất nuôi dưỡng và tạo độ ẩm cho collagen. Như đã nói ở trên, đặc trưng của HA chính là khả năng giữ nước vượt trội do đó HA giúp tạo độ ẩm và có khả năng làm mờ nếp nhăn trên da.

  • Tiêm HA vào da: Đây có lẽ là cách khá phổ biến để làm mờ nếp nhăn. HA là một polymer có khối lượng phân tử cao mà người ta hay gọi nó là chất làm đầy da. Sau khi được đưa vào da bởi kim tiêm thì với tính chất vật lý của mình, HA sẽ đẩy những nếp nhăn trên da lên hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến các chuyên gia để thực hiện phương pháp trị liệu này.
  • Bôi HA trên da: Tương tự như cách tác động của HA vào da bằng kim tiêm. Thì chúng ta sẽ bôi HA để HA lưu lại hoặc hấp thụ vào da và giúp tăng cường độ ẩm cũng như làm giảm vết nhăn thông qua kem dưỡng ẩm, tinh chất, …
  • Uống HA: Ngoài tác động từ bên ngoài thị hiện nay trên thị trường vẫn có nhiều thực phẩm chức năng nhằm cung cấp HA qua đường tiêu hóa.
ha-la-gi-trong-my-pham
HA giúp tạo độ ẩm và làm mờ nếp nhăn trên da

Phân loại HA trong mỹ phẩm

Hiện nay, có 2 dạng HA phổ biến trên thị trường đó là HA trọng lượng phân tử cao và HA trọng lượng phân tử thấp.

  • HA trọng lượng phân tử cao (HMW HA): đúng như tên gọi của nó, vì mang trọng lượng phân tử cao cho nên dạng HA này không thể thẩm thấu qua lớp biểu bì mà chỉ ở trên bề mặt. Lớp màng do dạng HA này tạo ra sẽ giúp hạn chế những tác nhân bên ngoài thị trường, làm dịu da và giảm thiểu các triệu chứng của kích ứng da.
  • HA trọng lượng phân tử thấp ((LMW HA): khác với loại trên thì em này có khả năng thẩm thấu vào lớp hạ bì. Ở đây HA sẽ kết nối với collagen và tạo ra cấu trúc da chắc khỏe cũng như giữ ẩm cho da lâu hơn.

>> Xem thêm:

Một số loại Hyaluronic Acid (HA) được ưa chuộng

Nếu bạn muốn mua các sản phẩm có HA từ thương hiệu nổi tiếng để làm đẹp thì không thể bỏ qua những sản phẩm này.

The Ordinary Hyaluronic acid 2% +B5

Đây là một em serum của hãng The Ordinary, ngoài HA còn có thêm B5. Chỉ với hai thành phần đơn giản này thôi nhưng mang lại hiệu quả khá tốt cho da. Ngoài đem lại khả năng cấp ẩm tốt cho da còn có thêm B5 hỗ trợ phục hồi da, đặc biệt là những da bị mụn, da nhạy cảm hoặc da tổn thương do sử dụng các sản phẩm gây bào mòn da.

ha-la-gi-trong-my-pham
The Ordinary Hyaluronic acid 2% +B5

Timeless Hyaluronic Acid

Ngoài thành phần có chứa Hyaluronic Acid (HA) thì sản phẩm này còn có thêm một số chất dưỡng da khá tốt như là : Magnesium Ascorbyl Phosphate giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, mờ thâm, sáng da; Aloe Barbadensis giúp dưỡng ẩm, làm dịu da; Glycerin: kích thích tái tạo collagen, hỗ trợ làm đầy sẹo mới.

ha-la-gi-trong-my-pham
Timeless Hyaluronic Acid

La Roche Posay Hyalu B5 Serum

Loại serum này không chỉ có HA mà còn có cả vitamin B5. Nhờ đó, khi sử dụng sẽ giúp da ẩm mịn và kích thích tái tạo tế bào mới. Đặc biệt, sản phẩm này còn có thành phần rau má nên có thể kháng viêm, chống oxy hóa hiệu quả.

HA là gì trong mỹ phẩm
HA là gì trong mỹ phẩm

Những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp mỗi người hiểu rõ hơn HA là gì trong mỹ phẩm. Từ đó nhận biết được tầm quan trọng của hợp chất này trong làm đẹp để tận dụng triệt để giúp duy trì vẻ đẹp tươi trẻ và tràn đầy sức sống.


Mua Hàng Quốc Tế Cao Cấp Nhanh Chóng – Tin Cậy – Thời Thượng

- FADO.vn là nền tảng cung cấp giải pháp mua hàng quốc tế phục vụ nhu cầu cao cấp (Premium Global E-Commerce), dịch vụ nhanh chóng & tin cậy, nhằm mang đến cho bạn những sự lựa chọn thời thượng & độc đáo nhất. Tại đây, quý khách hàng có thể lựa chọn không giới hạn với hơn 5 tỷ sản phẩm chất lượng chính hãng, từ khắp nơi trên thế giới đặc biệt là từ các nước phát triển Mỹ, Đức, Nhật, Úc, Anh, Đức...

- Chi phí niêm yết trên sản phẩm là trọn gói, khách hàng không cần trả thêm bất kì một khoản phí phát sinh nào khác khi hàng hóa về nước. Mua sản phẩm chính hãng có thương hiệu trực tiếp từ nước ngoài giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo nguồn gốc cùng chất lượng hàng hóa. Với hơn 5 tỷ mặt hàng từ sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, đồ công nghệ,… FADO.vn sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt

- Dữ liệu sản phẩm luôn được cập nhật theo thời gian thực hàng ngày giúp người tiêu dùng tận hưởng ưu đãi chất lượng nhất, xu hướng mới nhất trên toàn cầu.

- Mua sắm an toàn và đảm bảo khi giao dịch quốc tế. Khách hàng yên tâm về khoảng chi phí bỏ ra và các thủ tục giấy tờ bởi vì FADO sẽ thay mặt giải quyết một cách đầy đủ và cam kết tính chân thật cùng uy tín. Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, làm việc vì quyền lợi của người người tiêu dùng Việt Nam

- Nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi từ FADO như FADO tích điểm đổi mã giảm giá và cơ hội trở thành thành viên VIP của FADO.

Tham khảo 4 bước mua hàng đơn giản từ FADO 

Mua hàng từ nước ngoài khách hàng Việt cần một dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế về nước- FADO sẽ giúp bạn hoàn thiện quá trình đó một cách nhanh chóng, an toàn và đảm bảo.

  1. 1. Đăng nhập: Khách hàng đăng nhập FADO.VN bằng tài khoản Google hoặc Facebook hoặc Quý khách hàng có thể đăng ký mới.
    2. Tìm kiếm sản phẩm: Gõ từ khóa về sản phẩm và chọn "Khám Phá" ở vùng quốc tế tương ứng, gõ từ khóa sản phẩm muốn mua và bỏ sản phẩm vào giỏ hàng.
    3. Đặt hàng: Khách hàng cần điền thông tin cá nhân sau đó "Tiến hành đặt hàng". Cần chọn % Thanh toán (50%, 80% hoặc 100%), sau đó nhấn nút hoàn tất đơn hàng.
    4. Thanh toán: Tiến hành theo dõi đơn hàng trong hộp thư trong mục "Theo dõi đơn hàng" để biết được tình hình đơn hàng của mình.

Những sản phẩm được bán từ thị trường quốc tế từ Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Úc,... có thể không có ở Việt Nam, sở hữu những chương trình khuyến mãi lớn mà trong nước không có hoặc các sản phẩm có phiên bản giới hạn. Tham khảo những thông tin từ FADO theo những đường link dưới đây:

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại

Đăng nhận xét

0 Nhận xét